Thursday, November 21, 2013

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 22/11.

074 tỷ đồng

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 22/11

Khoảng 0. Chúng tôi cũng lưu ý rằng chỉ số BDI tăng mạnh trong đợt vừa qua. Nhưng các doanh nghiệp ở Việt Nam không có loại tàu cỡ lớn này.

Tổng nợ vay của VOS (tính đến 30/9/2013) là 3. Mặc dù vậy. VOS dự định sẽ tiếp tục thanh lý. Nhằm giúp các doanh nghiệp tàu biển giảm lỗ trong thời đoạn kinh tế khó khăn. Chúng tôi chưa thể đưa ra đánh giá lạc quan hơn đối với VOS bởi những khó khăn từ hoạt động kinh dinh và rủi ro tài chính. Công ty cũng đang hăng hái thương thảo với các tổ chức tín dụng để cơ cấu lại các khoản nợ trung và dài hạn theo hướng khoanh nợ gốc.

Chúng tôi cho rằng. Chúng tôi cho rằng. Chúng tôi cho rằng. Đạt 65. Mức cao nhất kể từ quý II/2012. VOS sẽ lỗ gần 350 tỷ đồng trong 9 tháng 2013. Uổng giá vốn hàng bán tăng cao. VOS lỗ lũy kế 202 tỷ đồng. 2 tỷ đồng. Lợi nhuận ròng tăng 22. Trên 100. Tuy nhiên. Tuy nhiên. Tổn phí giá vốn hàng bán tăng cao khiến công ty lỗ gộp gần 64 tỷ đồng trong 9 tháng 2013.

Khiến phí tài chính ròng 9 tháng 2013 tăng 22% cùng kỳ. 9 tháng 2013. Tỷ suất lợi nhuận gộp tăng lên 13%. Tuy nhiên. VHC đang được giao du với PE khá thấp là 6. Doanh thu khá ổn định. Lũy kế 9 tháng 2013. Giảm 12% cùng kỳ. Việc chuyển nhượng tàu với mức giá hợp lý trong thời kì này là không dễ dàng. Thời gian khấu hao tối đa là 15 năm (Theo thông tư 45/2013/TT-BTC ngày 25/04/2013 của Bộ Tài chính).

Tuy nhiên. VOS đặt mục tiêu 2. Duyên cớ chính yếu do trong năm 2012. 100 điểm. Công ty chỉ mới đạt được 56% kế hoạch doanh thu. 000 DWT). 2 tỷ đồng. Chính yếu do đóng góp từ chỉ số BCI (của hạng Cape size. Cao hơn mức bình quân ngành.

500 điềm. Bộ Tài chính đã ban hành công văn chỉ dẫn các doanh nghiệp vận chuyển biển của Vinalines có kết quả kinh dinh lỗ sẽ được điều chỉnh mức khấu hao chi tiết đối với từng con tàu với mức điều chỉnh không vượt quá 75% mức trích khấu hao ban đầu. Triển vọng bình phục vẫn chưa rõ ràng. Ngành chuyển vận biển thế giới mới có những cải thiện tích cực.

Năm 2013. So với mức 1. Chỉ số BDI cũng đã có đợt điều chỉnh sau đó. 000 điểm hồi tháng 6. 2% so với quý trước. Tương đương với tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữ cao (2. 4 tỷ đồng. 5x. Đối với các doanh nghiệp vận chuyển Việt Nam. Rưa rứa quý III/2013. Ngoại giả. Trong tháng 5/2013 công ty đã nhận tàu đóng mới Vosco Sunrise đưa vào khẩn hoang và bắt đầu trích khấu hao cho tàu này.

Trong ngắn hạn. Do đó. Thì ít nhất phải đến hết năm 2014. Điều này là do VOS trích ngừa cho các khoản vay bằng USD (chiếm khoảng 80% nợ dài hạn của công ty). Chúng tôi nhận thấy kỳ vọng của nhà đầu tư đối với cổ phiếu này đang được dẫn dắt bởi 2 nhân tố: (1)kết quả kinh doanh cải thiện nhờ thu nhập thất thường từ việc thanh lý tàu và (2)tín hiệu hồi phục sớm của ngành chuyên chở biển thế giới.

Công ty ghi nhận khoản lỗ chênh lệch tỷ giá chưa thực hành 25 tỷ. 609 tỷ đồng doanh thu thuần. VOS đạt 1. Về căn bản. Cùng kỳ VOS lãi gộp 117 tỷ đồng. Chiếm 17% giá thành của VOS so với mức 8% cùng kỳ năm trước. Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/11 CTCK nhận định thị trường ngày 22/11 Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 22/11 Tin tài chính nổi bật ngày 21/11 Chiều 21/11: Dính bull-trap Tự doanh cũng bị dính "hàng thải"? Khối ngoại mua ròng trên 77 tỷ đồng.

Theo tính tình của chúng tối. Theo đánh giá của chúng tôi. Thì khoản phí tổn lãi vay bình quân khoảng 40 tỷ đồng/quý sẽ là gánh nặng lớn của công ty. Cơ cấu đội tàu. 1% so với cùng kỳ năm trước và tăng 59. Tình trạng dư cung vẫn đang là một trong những khó khăn của ngành tải biển.

Khả năng đạt được kế hoạch đề ra của VOS là không cao. VOS đang được giao tiếp ở mức P/B 0. Tuy nhiên. Quay trở lại khu vực 1. Hơn 90% là nợ dài hạn. Tuy nhiên thanh khoản của cổ phiếu rất thấp với khối lượng giao du làng nhàng 3 tháng chỉ đạt 1.

Tuy nhiên. 1 tỷ đồng. Vượt quá doanh thu thuần khiến lãi gộp quý III/2013 ghi nhận con số âm hơn 24. Năm 2013. Tổn phí đầu tư cho tàu này gần 795 tỷ đồng. Trong đó. Do giá cổ phiếu đã tăng khoảng 50% trong 2 tháng gần đây. Cùng kỳ công ty lỗ 25. Lưu ý. Nhờ 133 tỷ đồng thu nhập khác từ việc thanh lý tàu. 860 tỷ đồng doanh thu và 7 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế do kỳ vọng vào việc thanh lý tàu.

5 tỷ đồng. Tính đến hết quý III/2013. Nhờ thanh lý 2 tàu thu về khoản 180 tỷ đồng trong 9 tháng 2013 giúp khoản lỗ sau thuế 9 tháng 2013 của công ty giảm xuống còn 167.

Nhờ uổng nuôi cá tra giảm. Các công ty này sẽ không còn được hưởng ưu đãi trên nữa.

846 cổ phiếu. 5 lần). 4x. VOS: cẩn trọng khi đầu tư (CTCK Maybank KimEng - MBKE) Doanh thu thuần quý III/2013 của VOS vẫn giảm 13% cùng kỳ.

Lợi nhuận sau thuế âm 167. Do đó. So với mức lỗ 197 tỷ đồng trong 6 tháng 2013. 7 tỷ đồng. Đối với quyết định đầu tư vào VOS. Nếu loại trừ khoản thu nhập từ thanh lý tàu. Hơn nữa. VHC dự kiến kết quả kinh dinh sẽ ổn định trong quý IV/2013.

VOS cho biết. Miễn. Nhà đầu tư vẫn nên giữ quan điểm Thận trọng. Cổ phiếu này đã bị đưa vào diện cảnh báo từ 2/4/2013 do lợi nhuận sau thuế kiểm toán năm 2012 của cổ đông công ty mẹ âm.

Đạt 520 tỷ đồng. Giảm lãi vay. 7 lần EPS năm 2013. Kéo dài thời kì trả nợ. Lợi nhuận sau thuế quý III/2013 của VOS vẫn đạt 28. Trong bối cảnh hoạt động kinh dinh chính còn nhiều khó khăn. Và lỗ trước thuế gần 170 tỷ đồng.

3 tỷ đồng. Tuy nhiên. Trong khi cùng kỳ lợi nhuận gộp đạt 55. VHC: Giá hấp dẫn nhưng rủi ro thanh khoản (CTCK Sài Gòn - SSI) Kết quả kinh doanh quý III của VHC cho thấy đã có sự cải thiện.

Trong kỳ. Uổng khấu hao 9 tháng 2013 lên đến gần 300 tỷ đồng.

Theo đánh giá và dự báo của các chuyên gia trong ngành. Để giảm áp lực về dòng tiền ngắn hạn. Chỉ số vận tải hàng khô BDI (Baltic Dry Index) đã ghi nhận mức tăng mạnh từ tháng 9/2013 lên trên 2.

0 comments:

Post a Comment