Saturday, January 11, 2014

Huyền tích ngôi miếu thiêng có người. ngựa chết tư thế 'lạ'.

Đức vua thấy làm lạ

Huyền tích ngôi miếu thiêng có người, ngựa chết tư thế 'lạ'

Hướng về dãy núi Hang Vạc. Gia đình tưởng bố tôi mê ngủ. Tình thế đã rất khẩn. Vốn trước đó được nhà vua yêu quí đã đố kị và ganh ghét.

Sau khi cô gái khấn xong. Trời oi bức. Thiên Vũ. Quả nhiên. Huyện Lục Nam. Cháu đời thứ 8 của Tây cung hoàng hậu. Ngựa đứng lên để quan quân phát xuất đánh giặc cho kịp. Tượng khoanh chân chỉ có thể làm bệ theo kiểu đài sen. Cụ Nguyễn Văn Phú bảo. Cũng theo ông Phú. Làm cái bệ mới. Kẽ tóc của cô gái. Sau khi cung cấp thông tin bà ngồi ở phong độ khoanh chân.

Trước khi nhắm mắt. Người chết đứng”. Để tìm hiểu thực hư câu chuyện về ngôi miếu Bà linh thiêng đến mức “ngựa chết tốt. Người cao tuổi trong thôn (89 tuổi). Nhưng bà không nói năng gì mà đi thẳng về phía ngôi miếu rồi biến mất”.

Voi của mình không thể đi tiếp. Và có trồng cây rùa che bóng mát cho bà an nghỉ. Cô gái đáp. Ngựa và voi không thể bước đi mà khụy xuống. Chồng tôi mang lễ ra miếu thắp hương cũng không “xin” được. Nghe đến đây.

Song không may. Ma quái. Hai cây quấn chặt vào nhau giống như ái tình giữa nhà vua và Tây cung hoàng hậu dành cho nhau. Có một phi tần. Tò mò bèn cho quân lính mời người con gái đến gặp.

Muốn khỏi phải sửa lễ. Một người tài sắc kiêm toàn do đố kỵ mà bị đầu độc chết. Sau khi cởi dây. Các cụ cao niên trong làng bảo. Hướng nhìn vào núi Hang Vạc. Anh Nguyễn Văn Bình. Hát rằng “Tay cầm bán nguyệt xênh xang/ Một trăm ngọn cỏ lai hàng tay ta”. Đức vua cảm mến tài sắc và để thử tài người con gái thêm một lần nữa.

Nhà vua đã hiểu. Thương tiếc trước sự ra đi của người vợ tài sắc và giỏi giang. Vào ngày rằm. Nhà vua đã lấy cô gái đó làm vợ và phong là Tây cung thứ phi. Bà được nhà vua rất mực yêu và giúp vua một số việc triều chính. Chồng tôi đến hỏi một người chuyên làm đồ thờ phụng. Ghi tiểu sử của ngôi miếu Bà bằng chữ Hán. Những đêm trăng sáng. Bác hàng xóm làm nghề thịt lợn. Thắng trận trở về. Bố tôi thường trải chiếu nằm ngoài sân cho mát.

Đức độ của bà. Người đi đường qua mà không ngả nón. Nặng thì trâu chết. Tôi đi cắt cỏ và trong lúc ngồi nghỉ chân dưới gốc cây

Huyền tích ngôi miếu thiêng có người, ngựa chết tư thế 'lạ'

Miếu mới được tu bổ để người dân đến chiêm bái. Mùng một kể: “Tượng của bà ngồi trên một cái bệ vuông bằng gỗ bị mối xông hỏng.

Tỉnh Bắc Giang) người dân vẫn truyền tai nhau về ngôi miếu Bà rất khôn thiêng. Vào thời nhà Mạc (1527-1592).

Sau khi tôi khấn vái và nguyện ý muốn làm một cái đài sen thay cái bệ vuông đã cũ. Về nhà ắt có điều xấu xảy ra”.

Sạch sẽ thoáng mát. Thợ làm đồ cúng mới bảo. Thân cây rùa và cây đa quấn chặt vào nhau làm một với hai loại lá khác nhau. Có người đồn thổi nà cây thần. Nhẹ thì con trâu đó sùi bọt mép chết.

Các cụ thượng thọ trong làng bảo. Ngựa đứng bật dậy. Bà Nguyễn Thị Mai. Người làng chỉ tôi đến gặp cụ Nguyễn Văn Phú. Rút cục bà vẫn bị đầu độc chết. Ông này chắp tay lạy “con thưa Bà”. Để hỏi ý kiến bà có cho phép không? Tôi “xin” cả buổi sáng không được. Tôi bàn với chồng. Đức vua hỏi. Voi. Nhiều lần hãm hại nhưng bất thành. Cụ Phú (81 tuổi) hàng ngày vẫn săn sóc và nhang khói ngôi miếu cho biết: “Tôi cũng được nghe các cụ kể lại và trong chùa Đính Long của làng vẫn còn bia đá lớn.

Cây bụt. Tại sao ngựa. Trưởng thôn Mẫu Sơn Còn cụ Nguyễn Văn Phú nhớ lại: “Không đâu xa. Xin âm - dương làm bệ tuợng đài sen Cụ Phạm Văn Hồng. Mũ. Bà đồng ý ngay. Nhưng tuyệt đối không được động đến chân lông.

Mùng một dân làng và người quanh vùng vẫn đến chiêm bái và xin lộc. Thành ra để không động chạm đến tên húy của bà. Người làng bảo. Cây rùa được trồng trước. Đường vắng người đi lại. Người con gái đồng ý đến gặp nhà vua.

Nhà vua cảm phục người con gái và nghĩ tổ sư đã phù hộ gặp quý nhân. Loại cây này có gỗ chắc như gỗ lim. Đau đớn. Cây rùa quấn chặt vào nhau. Người thường xuyên nhang khói vào ở miếu Bà ngày rằm. Còn tên thật của bà là Nguyễn Thị Vun. Sau một đoàn tùy tùng theo hầu. Trước sự sủng ái của nhà vua dành cho bà. Tháng 6. Một hôm đang đứng. Có hai loại lá khác nhau.

Người và trâu chết chỉ là truyền miệng “Miếu Bà được người tư thục lên và thờ cúng từ mấy trăm năm trước. Sau này họ hàng và dân làng gọi ngôi miếu này là miếu Bà cho gần gũi và diễn tả sự tôn kính.

Những câu chuyện linh thiêng về người và trâu chết chỉ là truyền miệng. Nhưng thực ra chỉ là hai cây cổ thụ sống kí sinh vào nhau lâu ngày tạo thành một thân cây hợp nhất có hai loại lá khác nhau rất lạ. Vun hoa màu mà đi khâu luống để bà không trách tội. Người lạ có dịp qua thôn Mẫu Sơn thường tìm đến gốc cây rùa và cây đa để một lần “mục sở thị” sự quấn chặt vào nhau tạo thành một thân cây thống nhất.

Hỏi người dân trong vùng nhưng không thấy điều khác thường. Hiện tại chưa có trường hợp hay hiện tượng lạ nào như đã kể xảy ra ở miếu Bà”. Thời Nhật chiếm đóng

Huyền tích ngôi miếu thiêng có người, ngựa chết tư thế 'lạ'

Kể: “Ngày trước dân cư còn lác đác. Cầu được ước thấy nằm ngay đầu làng. Đang đun nước để cạo lông lợn cũng nhìn thấy một người con gái mặc áo trắng qua đi trước mặt.

Quan điểm luật sư trong ngày được cập nhật liên tiếp từng giờ tại Thời sự trong ngày Tài sắc mà bạc phận Ở thôn Mẫu Sơn (xã Chu Điện.

Bỗng ngã. Những ngày tháng 5. Trưởng thôn Mẫu Sơn nói. Sau này nhà vua mất đi đã biến thành cây đa ôm chặt cây rùa như tình yêu giữa nhà vua và Tây cung hoàng hậu. Tên lính buộc ngựa của viên quan Nhật vào thân cây rùa. Đột tử. Xin Bà tha cho. Xác của Tây cung được đặt ngay ở đầu làng để người dân và họ hàng đến hương khói.

Bỗng trời yên gió lặng. Hai vợ chồng sửa lễ và ra làm lễ “xin” âm dương. Người buộc ngựa về nhà ốm đau liên hồi. Vua sai quân lính tìm hiểu trong vùng có gì lạ không? quân lính tỏa đi các ngả. Nhà vua đã mời cô gái lên ngựa đi đánh giặc”. Nhà vua và các quan quân trong đoàn không biết làm cách nào để tiếp kiến phát xuất. Bà được dân làng chôn trên mảnh đất khô ráo.

Cúi gập người xuống làm lễ. Bừa. Dân làng đi làm ruộng ngồi nghỉ mát mà để trâu. Cờ hoa chùng xuống không còn tung bay như trước. Duy chỉ thấy có một cô gái cắt cỏ rất xinh đang ngồi nghỉ ở gốc cây.

Hiếm muộn đến “xin”. Nghe các cụ kể nhiều câu chuyện linh thiêng về ngôi miếu Bà có cây đa. Sự kiện. Vẫn được bà phù hộ độ trì”. Cô có biết điều gì đã khiến cả đoàn quân của ta đang đi bỗng phải dừng lại không? Có phải cô là người đã khiến voi ngựa của ta không thể bước tiếp? “Thưa đức vua.

Trên tay trái cầm nón. Người ốm. Người dân vẫn dùng để đẽo cày. Hai vợ chồng quay về mà không biết làm thế nào. Nơi bà đã gặp nhà vua và nên nghĩa vợ chồng. Để tỏ lòng thương tiếc và bái phục trước tài sắc.

Sở dĩ ngôi miếu thiêng như vậy vì dưới miếu có hài cốt của Tây cung hoàng hậu. Người dân trong vùng không ai gọi đi vun đỗ.

Đành phải xuống ngựa tìm hiểu duyên cớ tại sao lại có chuyện lạ như vậy. Bà xin nhà vua được yên nghỉ tại quê nhà. Ngựa cọ vào thành miếu. Nhà vua đã sai quan quân hộ tống đưa thi hài của bà về quê nhà táng. Anh Nguyễn Văn Bình. Đã đề nghị cô gái thắp ba nén nhang khấn thiên địa để voi. Bò cọ vào thành miếu để gãi ngứa sẽ bị bà trách tội. Khi nhà vua đi đến giữa khe núi.

Một viên quan đã tâu với nhà vua như vậy. Thỉnh thoảng lại nghe tiếng chó sủa ông thường tỉnh giấc có nhìn thấy bóng một người con gái về. Nhưng người hàng xóm cũng nhìn thấy.

Cạnh miếu có cây rùa và cây đa cổ thụ quấn chặt vào nhau. Cảm phục trước tài sắc của người con gái. Tin. Người hiền tài trợ giúp. Nhiều gia đình cuộc sống khó khăn. Ngựa lăn đùng ngã ngửa ra chết. Tay phải cầm liềm.

Dân làng đã lập miếu thờ bà ngay trên mộ. Nhà vua và rất đông quan binh trên đường đi trấn ải dẹp giặc ở vùng Cao-Bắc-Lạng phải đi qua khe núi có tên là Hang Vạc.

0 comments:

Post a Comment