Cầu Long Biên tuy cũ kỹ. Gần gũi với chúng ta. Đồng thời sẽ xây dựng cầu Long Biên mới. Cũng tại buổi tọa đàm. Hệ thống đường sắt nên đi trên trời. Ăn nhập với cảnh quan thị thành Hà Nội. Vào thời khắc xây dựng. Theo ông. Bảo vệ những cái gì thiết thân. 2/3 phần nhịp giữa sông đã bị xẹp hoàn toàn.
Nhếch nhác. Móng cầu cũ và dầm thép cũ được. Cầu Long Biên là cây cầu dài nhất. Điều quan trọng là phải biến cây cầu này thành một điểm đến du lịch lý tưởng. TS. Song cũng có nhiều ý kiến thì hoàn toàn trái lại. KTS Hoàng Đạo Kính cũng tỏ ra “rất buồn” và kinh ngạc trước sự “ngây ngô” của những người làm chính sách.
Các KTS. Cần phải có giải pháp để vừa hà tằn hà tiện phí. Vì cả 3 phương án này đều “đè” lên cây cầu lịch sử có tuổi đời hơn một trăm năm. Còn theo PGS. Hà Nội nếu thiếu cầu Long Biên thì đâu còn là Hà Nội” – KTS Tôn Đại khẳng định. PGS. Xây dựng kịch bản trùng tu để cầu Long Biên trở nên nơi sinh hoạt. Buổi tọa đàm do trường Đại học Phương Đông tổ chức càng gây nhiều chú ý hơn khi ý kiến.
KTS quy hoạch thị thành Nguyễn Nga lại cho rằng “không nên đưa cầu Long Biên vào di sản”. Cầu Long Biên đã tạo nên một nền văn minh cũng như đóng góp cho một giai đoạn về phát triển đô thị. Chuyên gia nước ngoài. Có ý nghĩa quan yếu với khẩu hiệu “hình thức đi theo công năng”. KTS Trần Hùng cho rằng: "Cơ quan hoạch định chính sách cần có cái nhìn dài hơi hơn với cầu Long Biên".
Tuy nhiên khi ý kiến này nêu ra đã nhận được sự phản ứng mạnh mẽ của GS. Ông Đại cho biết. Ông cho rằng chúng ta phải bênh vực. Thời sự»Dư luận 26/02/14 10:22 Bản in bảo tàng cầu Long Biên: Chuyên gia đầu ngành cũng “đá” nhau! Nhiều chuyên gia đầu đầu ngành cả quyết cầu Long Biên phải được bảo tàng nguyên trạng.
Mà còn gây nguy hiểm cho người dân. Không phải cái gì chúng ta cũng nghe theo các tổ chức. Cầu Long Biên đã phải hứng chịu nhiều trận bom đạn ác liệt dội xuống. PGS. Phân tách là: Cầu Long Biên có cần bảo tàng không? bảo tồn để làm gì? bảo tàng bằng cách nào? Ông Nghiêm cũng nói thêm rằng. Quản điểm không nên đưa cầu Long Biên vào di sản của KTS Nguyễn Nga gây tranh cãi tại buổi tọa đàm.
Vào những năm 60 – 70 của thế kỷ trước. Về hình thức cầu uốn lượn như biểu đồ. Hay yêu nhau rồi thành thân ở đó. Theo KTS Đại thì cầu Long Biên có tác dụng tuyệt trần về du lịch và liên lạc đường bộ với chiều dài 2 km.
Vui chơi. Nhưng có những cái họ đưa ra rất dở và sẽ rất sai lầm nếu làm theo. Chuyên viên cao cấp thuộc Bộ GTVT Phan Xuân Đại đã đưa ra những tham số kỹ thuật để phản chiếu về thực trạng cầu Long Biên bây giờ. Đẹp nhất thế giới. Ở một góc nhìn khác. Là người mở màn đầu tiên tại diễn đàn. KTS Tôn Đại cho biết.
Quan điểm. Cách nhìn về bảo tồn cầu Long Biên của chính các chuyên gia lại “đá” nhau. KTS Nguyễn Hồng Thục cũng tỏ ra chán ngán và khó hiểu tại sao lại phải xây dựng những tuyến đường sắt trên cao “khủng khiếp” như thế. “Cầu Long Biên còn mạnh mẽ hơn cầu Tràng Tiền.
KS xây dựng cầu đường… Các chuyên gia đầu ngành đã cương trực nêu lên ý kiến của mình. KTS Trần Hùng. So sánh cầu Long Biên xứng tầm với Tháp Eiffel. KTS Nguyễn Việt Châu. Có vẻ chịu đựng nhưng lại rất thân phận và thân yêu như phố cổ Hà Nội. Đừng vội đưa cầu Long Biên lên bàn cân để mà tính toán” – GS Kính san sớt. Lại hài hòa giữa việc bảo tồn và phát triển. Hoặc đi dưới lòng đất.
GS. KTS Nguyễn Hồng Thục cho rằng cả 3 phương án Bộ GTVT đưa ra đều “không có tư tưởng sáng tạo”. Ngược lại với các ý kiến trước đó. TS. Ông Hùng đề nghị cần nghiên cứu kỹ càng hơn và liệu có nên lấy vị trí của cầu Long Biên để xây dựng tuyến đường sắt mới.
3 vấn đề cần phải đưa ra mổ xẻ. Xây dựng đường sắt nội đô ngay tại vị trí cầu giờ. Và có thể gây “bức tử” đối với cầu Long Biên. “Cầu này có giá trị hơn tất cả các cây cầu khác được làm sau này. Mặt khác đã là hệ thống đường sắt thì phải đi bao quanh chứ chẳng thể cắt vào tỉnh thành. Đặt ra câu hỏi: cầu Long Biên có vị trí như thế nào đối với thủ đô Hà Nội? KTS Trần Hùng cho rằng “cơ quan hoạch định chính sách cần có cái nhìn dài hơi hơn”.
Điều này là vô cùng vô lý. Bên cạnh đó các nhịp dầm cũ luôn được kiểm tra. Tu bổ để đảm bảo an toàn. Quan điểm của ông Đại là di dời một đoạn dầm thép tốt của cầu Long Biên ra bãi giữa để làm bảo tàng lịch sử.
Nguyễn Dũng Tin liên quan Phá hay giữ cầu Long Biên: Chuyên gia Pháp lên tiếng Cầu Long Biên có đủ trọng tải nếu “ôm” đường sắt thành phố? Sở GTVT Hà Nội nói gì về bảo tàng cầu Long Biên? KTSBộ liên lạc Vận Tảiđô thịtuyến đường sắtHà Nộinguyên trạngTháp Eiffeltrụ cầu Bản in Mới nhất 26/02/14 08:52 Chuyện dinh thự của ông Trần Văn Truyền 26/02/14 06:22 Sập cầu ở Lai Châu: Phải có người từ nhiệm? 25/02/14 12:21 Vụ đứt cầu khi đám tang: Chờ hình ảnh "cúi đầu xin lỗi" 25/02/14 07:54 "Ông Nguyễn Bá Thanh nên vào cuộc vụ tài sản ông Truyền" 24/02/14 12:21 Phá hay giữ cầu Long Biên: Chuyên gia Pháp lên tiếng 23/02/14 05:54 Đại tiệc trong trại cải tạo: Cái nôi của những Chí Phèo mới 20/02/14 13:37 Thứ trưởng được "HS xếp hàng đón giữa trời rét" lên tiếng Bình luận Trang trước Trang sau Bình luận của bạn.
Theo ông Hùng. Nếu làm đường sắt thì chẳng thể dùng mố trụ cầu. Bởi có những cái họ tư vấn đúng. (Ảnh: Nguyễn Dũng) Buổi tọa đàm bảo tồn cầu Long Biên trong phát triển đô thị chiều 25/2 hội tụ nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực bảo tồn di sản kiến trúc thành phố. Sang trọng bao thế hệ.
KTS Đào Ngọc Nghiêm cho rằng. Trước nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn bây chừ.
TS. Cho rằng Bộ GTVT “hơi khôn” khi tuyển lựa vị trí xây dựng cầu đường sắt. Có cùng quan điểm. PGS. Mua bán hàng. Hà Nội và Bộ GTVT cần đầu tư trí óc. Giải pháp này không chỉ gây tốn diện tích đất. TS. Đến năm 1975 ngành đường sắt đã phải cho cắt bỏ.
Vì ông cho đây là cách nghĩ của một người lái buôn chứ không phải người làm di sản.
0 comments:
Post a Comment